วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

วัดถ้ำน้ำ (อ.โพธาราม)

วัดถ้ำน้ำ (อ.โพธาราม)


 


วัดถ้ำน้ำ ตั้งอยู่เลขที่ – หมู่ที่ ๕ ตำบลนางแก้ว อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี บริเวณวัดมีเนื้อที่ประมาณ  10 ไร่ ภายในมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจได้แก่ ถ้ำน้ำ
ภายในถ้ำน้ำ เป็นถ้ำที่มีน้ำอยู่ภายในถ้ำเกือบเต็มพื้นที่ทั้งหมด โดยน้ำที่เข้ามาภายในถ้ำเป็นน้ำที่ไหลมาจาก ลำคลองที่ติดกับวัดและไหลออกไปอีกทางหนึ่ง ซึ่งเรียกว่า ปล่องน้ำ ในน้ำจะมีพันธุ์ปลาน้ำจืดจำนวนมากอาศัยอยู่ ส่วนใหญ่ในช่วงหน้าน้ำจะมีประมาณน้ำที่สูงมาก ในช่วงหน้าแล้งน้ำจะลดลงไม่มาก และยังคงมีน้ำในถ้ำตลอด อากาศภายในถ้ำอากาศเย็นสบาย ปัจจุบันมีทางเดินที่ทางวัดสร้างขึ้นมาเป็นทางปูน สำหรับเดินชมหินงอกหินย้อนภายในถ้ำน้ำ และเข้ามานมัสการพระพุทธรูปภายในถ้ำน้ำ นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าชมได้ บริเวณภายน้ำถ้ำจะมืด จะมีไฟเปิดตลอดทางเข้าถ้ำ และจะมีพระภิกษุที่คอยดูแลถ้ำน้ำ


http://www.annaontour.com/province/ratchaburi/thamnam-temp/thamnam-temp001.gif


วัดถ้ำน้ำ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีจุดเด่นคือมีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์อยู่ภายในถ้ำ วัด อยู่ตำแหน่งที่สูงขึ้นไปมองเห็นแต่ไกล ภายในถ้ำมีน้ำไหลเวียนภายในถ้ำตลอดเวลา สภาพหินภายนอกจะเป็นก้อนชิ้นเดียวตันทั้งก้อน หินภายในถ้ำเป็นหินแกรนิตอย่างเดียวกันแต่มีโพรงอากาศเป็นรอยหลุมอยู่ใน เนื้อหิน และมีเสาสินที่เกิดนี้ขนาดใหญ่มาก โดยสันนิษฐานว่าเกิดจากการน้ำที่บนเพดานถ้ำหยดกลายเป็นเสาหิน
ภายนอกถ้ำน้ำ จะมีลิงจำนวนมากอยู่บริเวณเขา นักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวชมสามารถนำอาหารไปเลี้ยงลิงได้   และอย่าลืมเก็บภาพมุมสวยคือ อุโบสถวัดถ้ำน้ำกับฉากหลังเป็นภูเขาสวยงามแปลกตา
เวลาเปิดถ้ำน้ำ : 08.30 น. –17.00 น.




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น